Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Hội thi kể chuyện

KỂ CHUYỆN THEO SÁCH

TRƯỜNG TIỂU HỌC LÊ THỊ HỒNG GẤM TƯNG BỪNG HỘI THI “KỂ CHUYỆN THEO SÁCH”
Nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn trong tháng 5 , chào mừng 123 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Được sự thống nhất của Ban giám hiệu trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm. Sáng ngày 24 tháng 5 năm 2013, trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấmtổ chức Hội thi “Kể chuyện theo sách” cấp trường năm học 2012 -2103. Chủ đề của Hội thi năm nay được chia làm 2 phần. Các khối lớp 1, 2, 4 sẽ kể những câu chuyện với chủ đề “Bác Hồ kính yêu”. Những câu chuyện về Bác xoay quanh chủ đề về đạo đức và lối sống giản dị  của Người như lòng yêu nước , các đức tính cao quý khác như giản dị, khiêm tốn, gần gũi, thương yêu chăm sóc thiếu niên nhi đồng...Các khối lớp 3, 5 tham gia hội thi với chủ đề “Biển đảo quê hương”, những câu chuyện ca ngợi vẻ đẹp của biển đảo, sự tự hào về biển đảo quê hương.

kc2_500
Tham dự hội thi có 10 em học sinh, là đại diện cho học sinh ở các khối lớp. Những câu chuyện mà các em đem đến hội thi được tuyển chọn trong hệ thống sách, báo, tạp chí, qua đài báo có nội dung phong phú, hấp dẫn. Người nghe thật sự cuốn hút vào lối kể chuyện hấp dẫn, sáng tạo của em Nguyễn Thị Cẩm Tú, học sinh lớp 1/3 với câu chuyện “Niềm vui bất ngờ”. Là một trong những thí sinh nhỏ tuổi nhất tham dự hội thi, em tỏ ra rất bình tĩnh, tự tin thể hiện đúng lời thoại của từng nhân vật trong truyện. Em Phùng Gia Hân, lớp 4/1 lại mang đến hội thi “Những mẫu chuyện về Bác Hồ với thiếu niên” đầy xúc động và em đã thể hiện câu chuyện của mình rất thành công.

kc6_500

kc4_500_01

Nếu như hai em đến từ khối 1, khối 4 đem đến cho Hội thi những câu chuyện hay và cảm động về Bác Hồ thì các em khối Ba, và khối Năm lại đem đến cho khán giả những câu chuyện hay, những hình ảnh đẹp về biển đảo quê hương.  Người nghe không khỏi bồi hồi xúc động trước sự hi sinh cao cả và thiêng liêng của anh hùng Trần Văn Phương qua lời kể của em Huỳnh Dương Bảo Khánh đến từ lớp 3/2 với câu chuyện “Người anh hùng biển cả”. Em Lê Thị Nhã Phương, lớp 5/2 mang đến hội thi “Tấm gương quả cảm của anh hùng hải quân Trường Sa”.....Mỗi câu chuyện là một sự tái hiện lịch sử đầy sống động, là niềm tự hào và biết ơn vô cùng sâu sắc, là sự tri ân của các em học sinh đối với những người anh hùng dũng cảm và kiên cường, ngày đêm canh giữ biển trời, giữ bình yên cho Tổ quốc hôm nay.

kc3_500
kc5_500
Hội thi kết thúc với giải Nhất trao cho em Huỳnh Dương Bảo Khánh đến từ lớp 3/2 ; giải Nhì trao cho em Nguyễn Thị Cẩm Tú, học sinh lớp 1/3 và Em Phùng Gia Hân, lớp 4/1. Giải Ba trao cho em Lê Đinh Quỳnh Anh lớp 2/3 và em  Nguyễn Hoàng Như lớp 1/2.
kc7_500
Giải nhất được trao cho em Huỳnh Dương Bảo Khánh Lớp 3/2

kc8_500
Hội thi là dịp để các em  sưu tầm, tìm hiểu về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; ca ngợi tình yêu quê hương đất nước ,biển đảo… qua đó, góp phần thực hiện tốt cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”. Đây cũng là nơi tạo sân chơi sinh hoạt bổ ích cho thiếu nhi trong trường học. Qua đó, giúp cho các em học tập được tốt hơn, rèn luyện cho các em tính tự giác học tập, đoàn kết giao lưu để học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét