Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 10

Chào mừng kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Hội LHPN ViệtNam 20.10.1930-20.10.2011

PHÒNG GD&ĐT TP TAM KỲ
TRƯỜNG TH LÊ THỊ HỒNG GẤM

-----------------  


1204703016_toilacongai_500
  Kính thưa quý thầy cô giáo cùng các em học sinh thân mến!Chân dung người mẹ là hình ảnh không bao giờ phai mờ trong mỗi chúng ta. Nơi đó là sự bao dung, độ lượng, chở che… Là nơi cho chúng ta sự bình yên nhất sau những xô bồ, căng thẳng của cuộc sống. Hạnh phúc thay cho những ai biết trân trọng tình yêu của mẹ. Tình yêu thương ấy rộng hơn cả đại dương, mềm mại hơn cả ngọn cỏ non nhất trên thảo nguyên …Hạnh phúc thay mỗi đứa trẻ khi sinh ra đã được nằm trong vòng tay bảo bọc, che chở của Mẹ và thật tự hào khi  được là con gái của Mẹ.Nhân kỷ 81 năm ngày thành lập HLHPN Việt Nam 20/10/1930-20/10/2011.Thư viện trường TH Lê Thị Hồng Gấm xin được gởi tặng đến quý bạn đọc cuốn sách: “Tôi là con gái của Mẹ tôi” của tác giả Iris Knasnow . Cuốn sách này được viết để dành tặng cho những người bà, người mẹ, những người con gái còn mẹ và cả những người con gái đã rời xa vòng tay thân yêu của mẹ vì mẹ họ không còn trên đời này nữa                       “Hãy hiểu Mẹ trước khi quá muộn......”
Cuốn sách này cũng được viết ra từ một người con gái của một người mẹ. Người con gái ấy đã trải qua một hành trình khó nhọc từ tuổi thơ với những tình cảm đầy mâu thuẫn giữa hờn giận, ghét bỏ xen lẫn yêu thương kính phục mẹ cho đến khi trưởng thành rồi cũng có con và dần chín chắn hơn. Khi bước vào tuổi trung niên cô đã nhận ra giá trị và sợi dây tinh thần mỏng manh nhưng vô cùng bền chặt của tình mẫu tử. Những trăn trở ấy đã thôi thúc cô kể cho chúng ta nghe những câu chuyện về những hoàn cảnh mẹ - con gái khác để một lần nữa khẳng định mối quan hệ mẹ - con gái có phức tạp như thế nào, có chứa đựng nhiều xung đột như thế nào thì không ai có thể phủ  nhận được mối ràng buộc bền chặt này.
Iris Knasnow viết: “Suốt 1 năm qua, tôi đã thu thập được hơn 100 câu chuyện khác nhau và những câu chuyện này giống như những hạt quý giá, 1 số hạt có màu tối như ngọc trai đen, 1 số hạt trong sáng như những hạt đá ngọc bích. Và tất cả những hạt quý giá này được xâu vào 1 chuỗi ngọc tâm hồn của những người phụ nữ”. Từ đây tác giả đã chọn lọc được những câu chuyện ấn tượng nhất để viết nên cuốn sách của mình. Xin trân trọng giới thiệu cùng các thầy cô giáo và các em học sinh cuốn sách “ Tôi là con gái của mẹ tôi” của tác giả Iris Knasnow với mong muốn các bà, các mẹ, các chị luôn là những bông hoa tươi thắm tô điểm cho cuộc đời và luôn là người hiểu và yêu quý mẹ của chính mình.  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét